pH là gì? và Tầm quan trọng của pH ( Bài 8 -1 : pH là gì và tầm quan trọng của pH với Cần Sa )

pH là gì? pH là thước đo cho thấy môi trường đó thuộc tính “kiềm” hay “a xít”, thang điểm từ 1-14. Độ pH ở mức 7 được cho là trung tính, ví dụ như nước tinh khiết có độ pH = 7.

Cây cần sa bình thường thích một môi trường có tính axit nhẹ ở rễ. Môi trường đất có tính a xit nhẹ là điều mà cây Cần sa cần để phát triển mạnh mẽ như trong môi trường thiên nhiên. Với độ pH thích hợp ở bộ rễ, nó giúp cây tiếp cận, hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất có thể. Nếu độ pH quá cao hay quá thấp, cây dễ gặp vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng, hấp thu dinh dưỡng không đúng cách, dù cho bạn có cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây.
pH là gì và tầm quan trọng của pH

Lơi ích của việc quản lý pH

Bằng cách duy trì độ pH
  • Cây ít bị các vấn đề về lá hoặc thiếu hụt chất dinh dưỡng
  • Không có vấn đề về dinh dưỡng, thì cây sẽ phát triển tốt hơn và cho sản lượng cao hơn.
  • Nếu bạn nhận biết được vấn đề này sớm, bạn có thể sửa chữa sai lầm trước khi nó trở thành rắc rối.
Các chất dinh dưỡng có nhiều hình thức khác nhau (về mặt hóa học) tùy thuộc vào độ pH của môi trường xung quanh. Một số hình thức khá dễ cho rễ hấp thụ hơn những hình thức khác. Khi độ pH quá cao hay quá thấp, cây sẽ bắt đầu cho thấy dấu hiệu thiếu hụt chất dinh dưỡng, kể cả khi chất dinh dưỡng đó có sẵn trong môi trường quanh rễ cây.
Với việc duy trì độ pH, bạn sẽ giúp cây Cần sa có thể tiếp cận, hấp thu tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết trong toàn bộ quá trình sống của cây. Khi mà độ pH quan trọng đối với tất cả sự phát triển của cây trồng, nó lại càng quan trọng hơn đối với Dân canh tác Cần sa sử dụng dinh dưỡng, phân bón để bón cho cây.

Mức pH chuẩn cho cây Cần sa phát triển

  • Đất trồng: pH 6.0-7.0
  • Thủy canh, khí canh, coco: pH 5.5-6.5
Các biểu đồ dưới đây sẽ cho bạn thấy cây cần sa hấp thụ chất dinh dưỡng như thế nào với từng cấp độ pH.
pH là gì và tầm quan trọng của pH
pH là gì và tầm quan trọng của pH


pH là gì?

Chắc hẳn sau bài viết này bạn đã tự tin trả lời cho câu hỏi trên vào bất kỳ lúc nào, và chắc chắn kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong vụ mùa canh tác sắp tới. pH là gì đến đây xin kết thúc
link bài viết : http://vietnamstoner420.blogspot.com/2016/04/ph-la-gi-va-tam-quan-trong-cua-ph-bai-8.html

0 Response to "pH là gì? và Tầm quan trọng của pH ( Bài 8 -1 : pH là gì và tầm quan trọng của pH với Cần Sa )"

Post a Comment